
รายการสถานีประชาชนครับ
ในมุมมองของผู้ค้าขายเขาก็พูดถูกส่วนหนึ่ง
โดยชาวบ้านอยากให้เอาไม้กั้นออกเพื่อให้เอารถไปจอดได้
แต่ในมุมมองของคนใช้จักรยานก็จะมองอีกมุมหนึ่ง
ถ้าเราปั่นจักรยานแล้วมาเจอกับแบบนี้
และแบบนี้

แล้วจะให้ทำอย่างไรครับ.....
เบี่ยงไปเลนรถยนต์เหรอ จะไปตายสิไม่ว่า
หรือรอจนกว่าเขาจะไป...แล้วเมื่อไหร่ล่ะ
ส่วนตัวผมมองว่าการสร้างทางจักรยานในเขตนี้เป็นการแก้ปัญหาเกาไม่ถูกที่คัน แม้จะเฉี่ยวๆที่คันไปบ้าง
ผมว่าแนวทางน่าจะสร้างที่จอดรถสาธารณะตามเมืองชั้นนอก แล้วยกระดับของรถขนส่งสาธารณะวิ่งเข้าเมืองชั้นในยังจะดีกว่า
ไม่ก็สร้างจุดใดจุดหนึ่งในบริเวณใกล้เคียงสร้างที่จอดรถไว้ด้วยครับ ผมว่าจอดรถไกลหน่อยแล้วเดินเอายังดีกว่านะครับ มองหาร้านดีๆ สัมผัสบรรยากาศ (เห็นป้าในรายการบอกเป็นย่านเก่าแก่ อยู่กันมาช้านาน) เดินซะมั่งเถอะครับ จะเป็นง่อยกันไปหมดแล้ว หรือเป็นไปแล้วเลยเดินไม่ได้
ตัวผมเองอยู่ต่างจังหวัดถ้าไปซื้อของในกรุงเทพผมก็ต้องขับรถไปจอดตามห้างแถวชานเมืองแล้วต่อรถเมล์เอา เพราะผมแม้กระทั่งเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านก็รู้อยู่แล้วว่าบริเวณเมืองชั้นในรถเยอะติดนรก แถมต้องมาเจอการขับขี่อันป่าเถื่อนอีก ผมเองคงไม่เอารถเข้าไปถูกับรถข้างๆไม่ก็ไปหาอะไรกินข้างทางแน่ๆ แต่ดันเจอระบบขนส่งสาธารณะสุดแสนจะกาก เราก็จนใจใช้ จนใจเอารถเข้าไป
สุดท้ายก็วนลูปกลับมาปัญหาเดิมๆ แก้ปัญหาปลายเหตุไม่จบสิ้น
NOTE : อาจจะเอาความรู้สึกส่วนตัวมาใส่ไปบ้าง มันอาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดครับ
เพิ่มเติม : ผมว่าบางทีการที่เอารถไปถึงร้านบางทีก็มีปัญหากับบางร้านเหมือนกันนะ ผมเห็นร้านบางร้านคนน้อยจนรกร้างอันมาจากไม่มีคนมาเดินดูร้านเพื่อจับจ่ายใช้สอย ส่วนร้านที่อยู่ได้มักจะเป็นร้านที่มีเจ้าประจำ มีจุดจอดรถ ไม่ก็เป็นสินค้าพิเศษที่มีเฉพาะแถวย่านนั้น เคยเห็นสกู้ปข่าวเคยลงว่าร้านค้าห้องแถวริมถนนบางย่านเริ่มมีปัญหา เนื่องมาจากพื้นที่ทางเท้าเหลือน้อย หาที่จอดรถยากเลยมีคนเดินน้อย
ผู้ค้า /ชาวบ้าน บางลำพูร้องเรียนไปยัง ThaiPBS เรื่องทางจักรยานแล้วครับ
รายการสถานีประชาชนครับ
ในมุมมองของผู้ค้าขายเขาก็พูดถูกส่วนหนึ่ง
โดยชาวบ้านอยากให้เอาไม้กั้นออกเพื่อให้เอารถไปจอดได้
แต่ในมุมมองของคนใช้จักรยานก็จะมองอีกมุมหนึ่ง
ถ้าเราปั่นจักรยานแล้วมาเจอกับแบบนี้
และแบบนี้
แล้วจะให้ทำอย่างไรครับ.....
เบี่ยงไปเลนรถยนต์เหรอ จะไปตายสิไม่ว่า
หรือรอจนกว่าเขาจะไป...แล้วเมื่อไหร่ล่ะ
ส่วนตัวผมมองว่าการสร้างทางจักรยานในเขตนี้เป็นการแก้ปัญหาเกาไม่ถูกที่คัน แม้จะเฉี่ยวๆที่คันไปบ้าง
ผมว่าแนวทางน่าจะสร้างที่จอดรถสาธารณะตามเมืองชั้นนอก แล้วยกระดับของรถขนส่งสาธารณะวิ่งเข้าเมืองชั้นในยังจะดีกว่า
ไม่ก็สร้างจุดใดจุดหนึ่งในบริเวณใกล้เคียงสร้างที่จอดรถไว้ด้วยครับ ผมว่าจอดรถไกลหน่อยแล้วเดินเอายังดีกว่านะครับ มองหาร้านดีๆ สัมผัสบรรยากาศ (เห็นป้าในรายการบอกเป็นย่านเก่าแก่ อยู่กันมาช้านาน) เดินซะมั่งเถอะครับ จะเป็นง่อยกันไปหมดแล้ว หรือเป็นไปแล้วเลยเดินไม่ได้
ตัวผมเองอยู่ต่างจังหวัดถ้าไปซื้อของในกรุงเทพผมก็ต้องขับรถไปจอดตามห้างแถวชานเมืองแล้วต่อรถเมล์เอา เพราะผมแม้กระทั่งเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านก็รู้อยู่แล้วว่าบริเวณเมืองชั้นในรถเยอะติดนรก แถมต้องมาเจอการขับขี่อันป่าเถื่อนอีก ผมเองคงไม่เอารถเข้าไปถูกับรถข้างๆไม่ก็ไปหาอะไรกินข้างทางแน่ๆ แต่ดันเจอระบบขนส่งสาธารณะสุดแสนจะกาก เราก็จนใจใช้ จนใจเอารถเข้าไป
สุดท้ายก็วนลูปกลับมาปัญหาเดิมๆ แก้ปัญหาปลายเหตุไม่จบสิ้น
NOTE : อาจจะเอาความรู้สึกส่วนตัวมาใส่ไปบ้าง มันอาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดครับ
เพิ่มเติม : ผมว่าบางทีการที่เอารถไปถึงร้านบางทีก็มีปัญหากับบางร้านเหมือนกันนะ ผมเห็นร้านบางร้านคนน้อยจนรกร้างอันมาจากไม่มีคนมาเดินดูร้านเพื่อจับจ่ายใช้สอย ส่วนร้านที่อยู่ได้มักจะเป็นร้านที่มีเจ้าประจำ มีจุดจอดรถ ไม่ก็เป็นสินค้าพิเศษที่มีเฉพาะแถวย่านนั้น เคยเห็นสกู้ปข่าวเคยลงว่าร้านค้าห้องแถวริมถนนบางย่านเริ่มมีปัญหา เนื่องมาจากพื้นที่ทางเท้าเหลือน้อย หาที่จอดรถยากเลยมีคนเดินน้อย